5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da – Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc

Lão hóa da là quá trình cơ thể suy giảm về cấu trúc, chức năng và độ đàn hồi da. Quá trình này đồng thời xảy ra cùng với sự lão hóa bộ phận khác trong cơ thể.

Để duy trì làn da khỏe đẹp, có nhiều biện pháp hiệu quả như chăm sóc da, bảo vệ khỏi tác động xấu từ môi trường và đặc biệt, chăm sóc sức khỏe thông qua chế độ ăn uống khoa học.

Trong bài viết này, hãy cùng chuyên gia WeCare 247 tìm hiểu top 5 thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hoá da và chăm sóc sức khỏe cá nhân hiệu quả.

1. Bơ – thực phẩm chống lão hoá da phổ biến nhất

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc thường xuyên ăn bơ có thể đem lại nhiều lợi ích chống lão hóa cho da. Phụ nữ thực hiện chế độ ăn bơ hàng ngày trong 8 tuần đã trải qua cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và sự săn chắc của da.

1. Bơ - thực phẩm chống lão hoá da phổ biến nhất
Nguồn: Flickr

Các chuyên gia cho rằng, chất béo không bão hòa đơn và carotene chống oxy hóa trong bơ có thể làm tăng sức trẻ trung của làn da. Carotenoid, có trong nhiều loại trái cây (như bơ), rau và nấm, không chỉ mang lại sự tươi trẻ mà còn giảm thiểu tác động của gốc tự do và stress oxy hóa, giúp việc chăm sóc sức khỏe cá nhân nói chung và làn da nói riêng được hiệu quả hơn.

Bơ là thực phẩm giúp da luôn tươi trẻ, săn chắc, lại chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, dưỡng chất trong quả bơ dễ tiêu hoá, không gây thừa cân béo phì.

2. Cà chua

Cà chua là là lựa chọn tốt cho chăm sóc sức khỏe da bởi sự dồi dào trong hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa. Bên cạnh việc giúp da tươi trẻ hơn, ăn cà chua cũng giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch nhờ lượng vitamin nó sở hữu.

5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
Nguồn: Pexels

Bột cà chua đặc biệt có thể hỗ trợ da chống lại tác động có hại của tia UV, nâng cao khả năng chống nắng tự nhiên từ đó giúp da tránh được hậu quả lão hoá từ ánh mặt trời. Khả năng đặc biệt này làm cà chua trở thành một lựa chọn thực dưỡng hiệu quả hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe da và bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực của môi trường.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ là thực phẩm ưa thích chống lão hóa mà còn là nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu mới năm 2021 chỉ ra rằng việc tiêu thụ hạnh nhân hàng ngày có thể giảm nếp nhăn và cải thiện sắc tố da.

Hạnh nhân chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giúp chậm quá trình lão hóa, đồng thời bảo vệ và cải thiện chất lượng da. Chất chống oxy hóa giảm nếp nhăn, vitamin E nuôi dưỡng và tái tạo da từ bên trong, giảm vết nám do tác động của tia UV.

5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
Nguồn: Pxhere

Nhìn chung, việc chăm sóc sức khỏe bằng các thức ăn lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng như hạnh nhân giúp duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Chính vì vậy, thêm hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày là một cách hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cá nhân và giữ cho làn da trở nên rạng rỡ hơn.

4. Socola đen

5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
Nguồn: Rawpixel

Socola đen có hàm lượng cacao cao hơn so với các loại socola thông thường khác. Chính sự khác biệt về nồng độ này đã khiến socola đen trở thành lựa chọn hàng đầu để cải thiện tình trạng lão hóa da.

Cụ thể, socola đen có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa resveratrol và chất dẫn truyền thần kinh anandamide với tác dụng gia tăng cảm xúc hạnh phúc và thoải mái cho người sử dụng, từ đó giúp cải thiện tinh thần, giải tỏa căng thẳng thần kinh. Về lâu dài, đây là cách giúp giữ làn da luôn tươi trẻ, hồng hào, tràn đầy sức sống.

5. Các loại cá béo

Các loại thực phẩm biển như cá hồi, cá mòi, và hải sản khác là nguồn giàu axit béo omega-3 giúp giảm rủi ro mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp lượng protein và collagen cao hỗ trợ suy giảm các dấu hiệu lão hóa trong cơ thể.

5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
Nguồn: Pickpik

Để chăm sóc sức khỏe cá nhân hiệu quả và phòng tránh lão hoá, hãy tích hợp các thực phẩm giàu axit béo omega-3 và collagen trên vào chế độ ăn hàng ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên thưởng thức các món biển ngon miệng để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ tối ưu cho sức khỏe tim mạch và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Đọc thêm:

Lão hoá là quy trình tự nhiên không thể tránh khỏi của cơ thể người, song, với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học, bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hoá da và giữ gìn nét xuân sắc. Hãy bổ sung top 5 thực phẩm chuyên gia WeCare 247 đã giới thiệu qua bài viết này vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe toàn diện nhé!

Bài viết có tham khảo thông tin từ website của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống.

Đánh giá bài viết

Bài viết khác

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Chăm Sóc Sức Khỏe Người Già: 6 Nguyên Nhân Gây Cao Huyết Áp Phổ Biến
Cách chăm sóc sức khỏe cá nhân khi bị thoái hóa khớp cổ chân
6 Điều Gia Đình Nên Làm Để Chăm Sóc Sức Khỏe Người Cao Tuổi
Chăm sóc sức khoẻ gia đình khỏi 5 bệnh mùa mưa thường gặp
Bảo Vệ Sức Khỏe Gia Đình Khỏi 5 Bệnh Thường Gặp Vào Mùa Mưa
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments