Nội dung bài viết

Điểm Danh 5+ Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe

Thực phẩm dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối cho mỗi người.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng WeCare 247 tìm hiểu về top những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng thường xuyên nhé.

Điểm Danh 5+ Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe
Ảnh minh họa I Nguồn: Freepik

Những Lợi Ích Mà Thực Phẩm Dinh Dưỡng Mang Lại Cho Sức Khỏe

Thực phẩm tốt cho sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, cải thiện chức năng não bộ, và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Chúng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, carbohydrate, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất.

Những nhóm thực phẩm này bao gồm rau xanh, thịt động vật, trứng, cá, hải sản, ngũ cốc. Chúng cũng giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, phòng ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt cho cơ thể.

Điểm Danh 5+ Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe

  • Cá Hồi

Điểm Danh 5+ Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe
Cá hồi tốt cho sức khỏe I Ảnh: Freepik

Cá hồi là một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe cung cấp axit béo omega-3, protein, vitamin D và khoáng chất như iodine, magiê và kali rất tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ não bộ và giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong cá hồi cũng có thể giúp cải thiện tình trạng da dầu và tóc khô, hỗ trợ sức khỏe xương và giúp cải thiện tâm trạng. 

Lượng cá hồi cần thiết cho khẩu phần ăn của một người khỏe mạnh là 227 gam/tuần, phụ nữ mang thai cần bổ sung 340 gam cá hồi/tuần.

  • Các Loại Động Vật Giáp Xác Như Nghêu, Hàu,…

thực phẩm dinh dưỡng
Ảnh: Freepik

Nghêu, hàu,… là những loại động vật giáp xác phổ biến và là thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều kẽm, canxi,  protein, vitamin B2, B12 giúp tăng cường sức khỏe và chống vi khuẩn. 

Ăn nghêu, hàu có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, cực kì tốt cho người thiếu canxi, thiếu máu. Đồng thời, những loại hải sản này còn hỗ trợ giảm cholesterol, tăng cường sức đề kháng và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

  • Rong Biển

thực phẩm giàu dinh dưỡng
Rong biển – Thực phẩm dinh dưỡng trong mọi bữa ăn I Ảnh: Freepik

Rong biển là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng từ thực vật với hàm lượng protein, B12, sắt, canxi,… đặc biệt là iodine – một chất cần thiết cho sự phát triển của tuyến giáp – khá cao.

Rong biển có thể được sử dụng để nấu canh, làm cơm cuộn, sushi hoặc thậm chí ăn trực tiếp sau khi sấy khô. Rong biển là sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu trong chế độ ăn uống lành mạnh của nhiều người.

  • Rau, Củ, Quả: Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Nên Bổ Sung Mỗi Ngày

thực phẩm tốt cho sức khỏe
Ảnh: Freepik

Rau, củ, quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm Vitamin A, vitamin C, Kali, Magie, sắt,…. Rau củ quả là nguồn cung cấp khoáng chất và chất xơ dồi dào, giúp duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, cải thiện thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư,…

Bạn nên bổ sung đủ loại rau củ quả vào khẩu phần ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Một số loại rau củ quả tốt cho sức khoẻ được chuyên gia khuyến khích sử dụng thường xuyên là cà rốt, xà lách, việt quất, cải bó xôi, táo, cà chua,…

  • Gan Động Vật

thực phẩm dinh dưỡng
Gan động vật mang lại giá trị dinh dưỡng cao I Ảnh: Freepik

Một trong những thực phẩm dinh dưỡng không thể không nhắc tới chính là gan động vật. Hàm lượng vitamin A trong gan động vật cao hơn nhiều so với trứng, sữa, thịt và cá.

Ngoài ra, gan còn cung cấp protein, sắt, vitamin B12, nhiều loại axit amin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tuy nhiên, cần lưu ý tiêu thụ gan với số lượng vừa phải, không dùng thường xuyên mỗi ngày vì gan có lượng chất béo khá cao.

  • Một Số Thực Phẩm Dinh Dưỡng Khác

thực phẩm giàu dinh dưỡng
Nguồn ảnh: Freepik

Một số loại thực phẩm khác cần được bổ sung đều đặn trong khẩu phần ăn hàng ngày như trứng, sô cô la đen, tỏi, sữa chua, dầu olive, nghệ…. Hãy cân nhắc để thêm những thực phẩm trên vào chế độ ăn uống hàng tuần.

>>> Đừng bỏ lỡ: Nên ăn sáng gì để dễ tiêu hóa và đủ năng lượng cho cả ngày dài?

Nhìn chung, việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vào chế độ ăn hàng ngày, hàng tuần không chỉ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn khác cho cơ thể.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã tích hợp đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng trên vào khẩu phần ăn của mình để duy trì sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Bài viết có tham khảo thông tin từ website của Bệnh viện đa khoa MEDLATEC.

Đánh giá bài viết

5/5 - (3 votes)

Bài viết khác

THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH GIÁ DỊCH VỤ GÓI CHĂM SÓC 247 NÂNG CAO TỪ 02.05.2024
5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
5 Thực Phẩm Làm Chậm Lão Hoá Da - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Cá Nhân & Giữ Gìn Xuân Sắc
Cảm lạnh - Bệnh mùa đông phổ biến
Những Căn Bệnh Mùa Đông Phổ Biến & Cách Phòng Tránh - Hiểu Để Chăm Sóc Sức Khỏe Tốt Hơn
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments